เลือกหน้า

บีซีจี และ ปูนสำเร็จรูป TTM นำเสนอรูปแบบการสัมมนาความรู้สินค้าแบบ Simple Hit & Action Learning

การสัมมนาความรู้สินค้ากับกลุ่ม Dealer พันธมิตร เป็นตัวช่วยหรือเป็นอุปสรรคในการขาย ?




หลายๆท่านที่เป็นเจ้าของร้านค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง คงเคยเจอประสบการณ์จาก Supplier หรือตัวแทนจำหน่ายของหลายๆสินค้า ที่จะมาสัมมนาความรู้สินค้าต่างๆ ให้กับทีมขายของที่ร้าน ซึ่งคงคาดหวังว่าการสัมมนานั้นๆ จะทำให้ทีมงานของตนเอง มีความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้า แล้วจะสามารถอธิบายให้กับลูกค้าเข้าใจและตัดสินใจสั่งซื้อเป็นยอดขายให้กับทางร้านต่อไป



แต่ปรากฎว่า Supplier หรือตัวแทนจำหน่ายมักจะให้ทางทีมเทคนิคหรือวิศวกร ที่เป็นผู้ซึ่งมีองค์ความรู้มากมายในสินค้านั้นเป็นผู้ให้ความรู้สินค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ใช่เป็นคนขายของที่สัมผัสกับลูกค้ามากนักหรือเป็นผู้ที่จะถ่ายทอดออกมาในเชิงการขายได้ ซึ่งมีโอกาสทำให้ทีมขายของทางร้านเกิดความเบื่อหน่ายและยิ่งไม่เข้าใจในตัวสินค้าว่าควรจะต้องแนะนำขายให้กับลูกค้าอย่างไร เพราะที่สัมมนามามีรายละเอียดที่ละเอียดเกินและเป็นทฤษฎีวิชาการมากๆ จนทำให้ทีมขายของท่านเกิดความมึนงงได้ ที่สำคัญท่านจะไม่ได้ยอดขายตามที่ตั้งใจไว้



วันนี้ บริษัท บีซีจี จำกัด ขอยกตัวอย่างรูปแบบการสัมมนาสินค้ากับทีมขายของร้านผู้แทนจำหน่ายของทางบริษัท ซึ่งเป็นรูปแบบผสมผสานระหว่าง Simple Hit & Action Learning ดังนี้



1.Classroom : รูปแบบการสัมมนาแบบเป็นกันเอง ชูประเด็นจุดขายที่สำคัญแบบจดจำง่าย สื่อสารให้เข้าใจง่าย ซึ่งเราต้องเข้าใจว่าทีมขายมีสินค้าที่ต้องดูแลมากมาย ถ้าต้องมาจดจำทฤษฎีที่ลึกมากเกินโดยไม่จำเป็นจะยิ่งสับสน



2.On site :
เรียนรู้จริงด้วยการเข้าหาลูกค้าที่หน่วยงานก่อสร้าง มีการสาธิตสินค้าแบบใช้จริง ได้สอบถามและเห็นขั้นตอนการทำงานของผู้ใช้จริง ซึ่งจะทำให้ทีมขายเข้าใจและเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น สามารถนำเอาประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้ในการแนะนำขายกับลูกค้ารายอื่นๆต่อไป



สำหรับท่านไหนมีความสนใจที่จะเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ากับ บริษัท บีซีจี จำกัด หรือสนใจรูปแบบการร่วมสัมมนารูปแบบ Simple Hit & Action Learning สามารถติดต่อ บริษัท บีซีจี จำกัด หรือที่ www.bcghome.com



บีซีจี ร่วมกับ ปูนสำเร็จรูป TTM ให้ความรู้สินค้า

บีซีจี ร่วมกับปูนสำเร็จรูป TTM ให้ความรู้สินค้าที่หน้างาน





บีซีจี ร่วมกับ ปูนสำเร็จรูป TTM ให้ความรู้สินค้า

สาธิตการฉาบ สอบผ่านฉลุย





BCG and TTM สาธิต

พี่ช่างชอบ งานดี เสร็จไว ได้เนื้อที่มากกว่าด้วยปูนสำเร็จรูป TTM

คอมเม้นท์

คอมเม้นท์

Pin It on Pinterest

Shares
Share This