เลือกหน้า

ปัจจุบันการแข่งขันในทุกธุรกิจมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมาก สินค้าวันนี้มีหลายประเภทที่เป็นคู่แข่งขันกันโดยตรงถึงแม้จะไม่ใช่วัสดุประเภทเดียวกัน เช่นลามิเนตและไวนิลลายไม้ หรือเดิมเราหลายท่านจะเรียกกระเบื้องยางซึ่งในอดีตไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ในปัจจุบันกลับมาทดแทน ตลาดลามิเนต เป็นที่นิยมใช้มากขึ้น ซึ่งถ้าดูจากภาพถ่ายไม่สามารถบอกได้แน่ๆ ว่าคือลามิเนตหรือกระเบื้องยาง ลามิเนตเป็นที่นิยมมาอย่างต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมาด้วยความที่ราคาถูกกว่าปูพื้นไม้ปาร์เก้ แต่ได้ลวยลายไม้ที่สวยงาม

แต่ปัจจุบันผุ้ผลิตสินค้ากระเบื้องยางออกมามีลายไม้ สวยงามไม่แพ้ลามิเนต ปูง่ายรวดเร็ว ปัญหาภายหลังจากการปูไม่ค่อยมี จึงเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ความหนามีให้เลือก 3 มม. 2.5 มม. แล้วแต่งบประมาณ ที่สำคัญต้องดูความหนาของผิวหน้า ( wear layer) มีความหนาเท่าไหร่ส่วนมากจะประมาณ 0.3 มม. หากเราซื้อสินค้าจากผู้ขายที่ไม่มีความจริงใจกับลูกค้าก็อาจโดนส่งสินค้าไม่ตรงตามสเปคที่ตกลงกัน จะได้ waer layer ที่ความหนา 0.1 มาแทน

ตลาดสินค้ากระเบื้องยางส่วนมากจะเป็นการนำเข้าจาก ประเทศจีนและเกาหลี ในการเลือกสินค้าเพื่อใช้งานต้องคุยกับผู้ขายให้เข้าใจในรายละเอียดคุณภาพ บางรายตีแบรนด์ยุโรปแต่จริงๆ ก็ผลิตที่ประเทศจีน ซึ่งประเทศจีนมีความสามารถในการผลิตมากๆ คือสามารถผลิตคุณภาพตามราคาจริงๆ


ปัจจัยสำคัญอีกข้อหนึ่งของการเลือกซื้อกระเบื้องยางลายไม้และลามิเนตคือทีมช่างที่มีคุณภาพ มีความชำนาญในการปู ตั้งแต่การเตรียมพื้นผิว และรับผิดชอบงานกรณีที่เกิดปัญหา ซึ่งแนะนำว่าควรใช้ทีมปูจากผู้ขายสินค้าเนื่องจากหากเกิดปัญหา จะได้มีผู้รับผิดชอบที่แน่นอน
ไม่เกิดประเด็นคุณภาพสินค้าหรือช่างปูไม่ดีกันแน่ แล้วหาผู้รับผิดชอบไม่ได้



สงสัย หรือต้องการสอบถามข้อมูลสินค้า กรุณาติดต่อ คุณอรรถพงษ์ เอี่ยมสะอาด เบอร์ 089-8163355

คอมเม้นท์

คอมเม้นท์

Pin It on Pinterest

Shares
Share This