เลือกหน้า
สถานการณ์เหล็กเส้น ช่วงกลางเดือน กันยายน 2558 ดิ่งอีกแล้ว!!! ผู้ค้าเหล็กเส้นต่างอ่วมหนัก ไม่แพ้ผู้ผลิต

จากที่ทีมงาน บีซีจี ได้เคยวิเคราะห์ถึงสถานการณ์เหล็กเส้นตั้งแต่ช่วง 3-4 เดือนที่แล้วจะเห็นว่าราคาได้มีการสไลด์ตัวลงอย่างต่อเนื่องทุกเดือน บางเดือนยังไม่ทันข้ามเดือนก็ลงอีก มาจนถึงกลางเดือน กันยายน 2558 นี้ ทางทีมงาน บีซีจี จึงขอสรุปราคาที่หลายสำนักต่างช่วยกันฟันธงว่าน่าจะถึงจุดที่ต่ำสุดแล้ว เพราะโรงเหล็กรายเล็กบางโรงถึงขนาดชะลอการผลิตไปก่อนแล้วเนื่องจากขาดทุนแน่ๆถ้าขืนยังผลิตอยู่ต่อเนื่อง และมันควรจะถึงจุดที่ต่ำที่สุดแล้วเพราะราคาแบบนี้ในรอบ 10 ปีก็ไม่เคยต่ำถึงขนาดนี้



แต่ในมุมมองของบางเซียนเหล็กบางกระแสก็ยังคิดว่าทิศทางการแข่งขันทางด้านราคาเหล็กเส้นของแต่ละโรงงานยังคงมีการปรับลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทิศทางยังคงไม่มีใครทราบว่าเมื่อไหร่จะถึงพื้นจริงๆ แต่เมื่อวิเคราะห์ร่วมกับสถานการณ์ตลาดและสภาะเศรษฐกิจปัจจุบัน น่าจะยังมีโอกาสปรับลงเพื่อรักษายอดขายและฐานลูกค้า และเพื่อประคับประคองให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่บีบทุกๆฝ่าย ทั้งในส่วนของงานโครงการใหม่ๆ ที่ชะลอตัวทำให้การแข่งขันของแต่ละผู้รับเหมาสูงขึ้น ต้นทุนการผลิตและค่าเงินบาทที่อ่อนตัว ที่เป็นปัจจัยหลักของโรงงานในการวางโครงสร้างราคาขายที่ชิงจังหวะแข่งขันกันตลอดช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ดูเหมือนราคาเหล็กที่ปรับลงอาจจะไม่ได้ส่งผลให้ด้านของผู้รับเหมาได้กำไรจากการรับงานเพิ่มขึ้น เพราะก็ต้องปรับราคา Bidding เพื่อที่จะได้งานใหม่ๆ มาในช่วงนี้



ส่วนฝั่งผู้ค้าเหล็กเส้นส่วนใหญ่น่าจะปรับแผนในการขายให้ติดมือกันน้อยที่สุด สืบเนื่องจากราคาโรงงานที่ปรับลงต่อเนื่อง ข่าวราคาเหล็กในตลาดก็ปั่นป่วน การต่อรองราคาของตัวกลางก็ฝุ่นตลบในหลายๆพื้นที่ เพื่อได้มาซึ่งต้นทุนที่ดีที่สุดของแต่ละช่วงเวลา จนหลายๆครั้ง ผู้ค้าเหล็กเส้นหลายๆรายคงมึนงงเหมือนกันว่าราคานั้นเป็นเหล็กยี่ห้ออะไร ใครเปิดราคาขายกันออกมา



ทั้งนี้เรื่องที่เป็นข่าวลือว่าภาครัฐจะช่วยเหลือมาตรการป้องกัน AD หรือ Anti-dumping กลุ่มสินค้าลวดคาร์บอนต่ำว่าผ่านแล้ว จะมีส่วนประคองให้ราคาอาจจะชะลอการปรับลดราคาหรือไม่ จะอนุมัติเป็นทางการเมื่อไหร่ คงต้องรอดูสถานการณ์เหล็กเส้น กันต่อไป จนมีฝั่งของโรงงานก็พยายามส่งสัญญาณว่าราคาเหล็กเส้นจะไม่ลงต่อไปอีกออกมาในตลาด



สำหรับทุกท่านที่มีความต้องการสั่งซื้อเหล็กเส้น มาตรฐานมอก.โรงใหญ่ (ราคาพิเศษ) รวมถึงสินค้าอื่นๆ ทั้งโครงสร้างและตกแต่ง สามารถติดต่อได้ที่ บ.บีซีจี จก. หรือ www.bcghome.com หรือต้องการรู้สถานะการณ์เหล็กเส้น และราคาปัจจุบัน หรือต้องการราคาเหล็กเส้นในราคาพิเศษกรุณาสอบถามได้ที่ คุณ ธงชัย เห็นประเสริฐแท้ ที่เบอร์โทร 089-8108866

คอมเม้นท์

คอมเม้นท์

Pin It on Pinterest

Shares
Share This