เลือกหน้า
sika waterbar

sika waterbar

  Sika Waterbars…ตัวแปล สำคัญของงานโครงสร้างคอนกรีต


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า   Sika   เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ก่อสร้างและกาวอุตสาหกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การรักษาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้คงที่การปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง


องค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การวิจัยและการพัฒนาประสบความสำเร็จคือ  กลยุทธ์ที่มุ่งเน้นความสามารถหลักที่กำหนดไว้อย่างชัดเจนคือ  การยาแนวรอยต่อ การติดยึด การเสริมความแข็งแรง การลดเสียงรบกวน และการปกป้องโครงสร้างรับน้ำหนักในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอุตสากรรมการผลิต   ซึ่งวันนี้ บีซีจี ขอนำเสนอความสามารถในการปกป้องช่วยเพิ่มความทนทานให้แก่โครงสร้างรับน้ำหนักอันได้แก่  แผ่นกันซึมรอยต่อและแผ่นกันน้ำ  Waterbar  นั่นเอง


Sika Waterbars ผลิตจากวัสดุหลากหลายชนิดและถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานที่หลากหลายตามความต้องการที่มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น  Sika Waterbars  ผลิตจากพลาสติกชนิด thermoplastic  จากคุณสมบัติต่างๆทำให้  Waterbar  เป็นแผ่นกันซึมอเนกประสงค์เหมาะสำหรับงานกันซึมรอยต่อเป็นหลัก เหมาะสำหรับรอยต่อแบบ Construction joint และ Expansion joint  ในโครงสร้าง เช่น ห้องใต้ดิน , เขื่อน , ระบบบำบัดน้ำเสีย , สระว่ายน้ำ , กำแพงกันดิน , ปล่องลิฟท์ , อุโมงค์ , ท่อคอนกรีต เป็นต้น โดยวัสดุหลักที่ใช้ผลิต Sika Waterbars มีดังนี้


  • PVC-P (polyvinyl chloride – plasticised)  ,   Sika® Waterbars, Sika® Greenstreak®

  • PVC-P/NBR copolymer  ,    Tricosal® Tricomer® Waterbars

  • PE (polyethylene)  ,   Westec® Waterbars

 

greenstreak

sika greenstreak


Sika® Waterbars, Sika® Greenstreak® ทำจากวัสดุ flexible thermoplastic PVC โดยถูกออกแบบให้ยับยั้งการเคลื่อนตัวของน้ำ ที่ผ่าน construction joint และ expansion joint ในโครงสร้างของคอนกรีต   มีหลายขนาด หลายแบบ เพื่อให้เหมาะสมกับทุกลักษณะการใช้งาน

tricosal

tricosal tricomer waterbars


Tricosal® Tricomer® Waterbars เป็นแผ่นกันซึมที่ได้จากการผสมระหว่าง PVC-P และ NBR (nitrile butadiene rubber) โพลิเมอร์พิเศษนี้ถูกพัฒนาและปรับปรุงในห้องวิจัยของซิก้าและผ่านมาตรฐานการทดสอบแบบ DIN  มีค่า Elongation at break สูง ทนต่อสารเคมีและสภาพอากาศอย่างดีเยี่ยม และมีค่าคงตัวความยืดหยุ่นใกล้เคียงกับ rubber elastomer เหมาะสำหรับโครงสร้างที่ต้องการ Performance ที่สูงมากขึ้น

westec

westec waterbars


Westec® Waterbars ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อลักษณะการใช้งานพิเศษ สำหรับการจัดเก็บในเพิ่มที่จำกัด การเติมและส่งน้ำมันและสารเคมีต่างๆ ที่เป็นมลพิษต่อน้ำบาดาล Westec® Waterbars จึงมีความทนทานต่อสารเคมีที่สูงมาก

 

 ซื้อ Sika Waterbars คลิกที่นี่

คอมเม้นท์

คอมเม้นท์

Pin It on Pinterest

Shares
Share This